Miðvikudaginn 21. september áttum við fund þar sem viðfangsefnið var ástæður fyrir fullorðinsfræðslu. Við byrjuðum með spurninguna: Af hverju er boðið uppá fullorðinsfræðslu. Þátttakendur ræddu þessa spurningu í tveimur hópum. Annar á vefnum og hinn í kennslustofunni. Hér er hugarkort sem varð til í gegnum þessar umræður.
Greinilegt er af hugarkortinu að þátttakendur voru mjög uppteknir af því af hvaða hvötum fullorðnir læra og leggja stund á nám alls konar. Og vissulega má segja að skipulagsheildir sem bjóði upp á skipulagt nám fyrir fullorðna geri það til þess að svara þörf, mæta námsþörfum fólks. Og hugarkortið sýnir margt sem gott er að hafa í huga þegar maður reynir að sjá fyrir sér af hvaða hvötum fólk kemur á ráðstefnur eða námskeið.
Þetta er ein af þeim spurningum sem rannsakendur hafa rannsakað hvað mest á þessu sviði. Liggja margar greinar og bækur eftir þá. Hér er bloggfærsla í vinnslu um einmitt þessa spurningu.
Hin hliðin á spurningunni er „Hvers vegja ákveða skipulagsheildir að bjóða upp á nám og fræðslu?“ Hér er spurgt öðru vísi:
Hugmyndir að baki fullorðinsfræðslu
Af hvaða hvötum er boðið upp á
fullorðinsfræðslu? Af hverju ætli fyrirtæki, stofnanir, sveitafélög og ríki bjóði uppá, styðji við og jafnvel fjármagni alls konar nam fyrir fullorðna.
Að baki því að einhver skipulagseining býður fólki upp á nám býr einhver hugmynd, hugmyndafræði, heimsmynd, og mannskilningur. Hér má sjá töflu sem prof. Jost Reischmann setti upp fyrir langa löngu:
|
Trúarleg |
Frelsandi |
Mannleg |
Hagnýt |
Miðlæg fullyrðing |
Til að koma heiminum í lag (eins og skaparinn vildi |
Nám er upphaf frelsisins (Skapa nýja heima) |
Að þroska manneskjur heildrænt með öllum möguleikum |
Leysa vanda |
Höfundar |
Comenius, Grundwig |
Rousseau, Freire, Verkalýðsfræðsla |
Rogers, Háskólanám |
Mager OECD / EU etc |
Hugmyndir um kennarann |
+ þjónn – Móralisti – Predikari |
+ Frelsandi, – Lýðskrumari
|
+ Ráðgjafi, – Gúrú |
+ Skipuleggjandi, – Kerfiskarl |
Vandamál |
Leiðir stundum til predikana Draga sig út úr heiminum |
Gera fólk óánægt (með aðstæður sínar) |
(Philanthropsche privatheit) |
Vandinn, áhrifavaldar eða markmið sem búa að baki fræðslunni |
Umræðan um fullorðinsfræðslu sveiflast gjarnan milli ólíkra póla. Um þessar mundir er það kanski hagnýta sjónarhornið sem ræður ríkjum. Það má sjá í alls konar skýrslum og stefnuplöggum.